กลโกงพวกแอบอ้างมาจับร้านเน็ตคุณ ระวัง!!!

เรื่องราวแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นแล้วนะครับ หมดเงินกันไปก็หลายแสนบาท ผมมีวิธีง่ายๆ แต่ได้ผลเรามาดูกัน...



วิธีป้องกันการจับลิขสิทธิ์ที่ไม่ถูกต้อง

เดี่ยวนี้การมาจับลิขสิทธิ์เกม มีน้อยมากที่เจ้าของลิขสิทธิ์ จะมาจับเพราะเขาเองก็ไม่ยากเสียงลูกค้าและมันจะมีผลลบต่อเขาเองด้วย ส่วนใหญ่จะใช้การประณีประนอมมากกว่าคือส่งคนมาเจรจาก่อน มาอธิบายให้เราฟังว่าเราทำผิดนะ เราควรจะทำแบบนี่แบบนั้นเรียกง่ายๆว่ามาเตือนก่อน ถ้าเราไม่เชื่อนั้นละเขาถึงจะมาจับ ยกตัวอย่างเช่น บ. เอเซียซอฟ เจ้าของเกมส์ดังๆหลายเกมส์ ก็ทำแบบนี่ มาเตือนก่อนแล้วรอดูท่าที แล้วถึงจะมาจับและเดี่ยวนี่เขาไม่ค่อยมาจับแต่จะมีการเอา พวก ไอพีโบนัทมาใช้แทน ถ้าร้านไหนไม่มีไอพีโบนัท เวลาเล่นเกมส์ของเขาก็จะเสียเปรียบ ร้านที่มีไอพีโบนัท ทำแบบนี่ยังดูดีกว่าและร้านเกมส์ไม่เสียความลูกรู้สึกเท่าไรด้วยครับ มาดูวิธีการหลอกแดกของพวกมันนะครับ


1. มันจะมาเลือกช่วงเวลา เช่น วันเสาร์หรืออาทิตย์วันที่เด็กมาร้านเราเยอะๆนั้นละครับและจะมาช่วงเวลากลางคืน 2 ทุ่มหรือไม่ก็หลังบ่าย 4 ไปแล้วอะไรแบบนี่ เพราะอะไรนะเหรอครับ ก็เพราะวันและเวลาเหล่านี่ เป็นช่วงที่ร้านเรากำลังยุ่งๆๆไงครับ และเป็นช่วงที่หน่วงงานต่างๆปิดทำการ และไม่สามารถตรวจสอบอะไรพวกมันได้ไงครับ


2. มันจะส่งเด็กในสังกัดของพวกมันเข้ามาเล่นที่ร้านเรา และทำการเลือกเเผ่นเกมส์ที่มันจะมาจับ หรือ มาแอบดาวโหลดเกมส์ หรือเพลง ลงเครื่องคอมของเราเด็กเวรพวกนี่จะได้รับการอบรบหลักสูตรการเลือกแผ่นเกมส์ และการดาวโหลดข้อมูลเกมส์หรือเพลงต่างๆ มาเป็นอย่างดี ฉนั้นถ้าเราไปให้มันเลือกเเผ่นเกมส์เล่นเอง หรือ เปิดโอกาศให้มันได้ดาวโหลดละก็ เสร็จมันแน่


3. อีกประมาณ 10 นาที ไอ้พวกหลอกแดก+ตำรวจ ที่มันพามาจะเข้ามาร้านคุณ และมันจะเริ่มแผนการในทันที โดยมีการแบ่งหน้าที่กันมาอย่างลงตัว กองหน้าจะเข้ามาหาคุณพร้อมกับบอกว่าคุณมีแผ่นเกมส์หรือเพลงละเมิดลิขสิทธิ์ คุณถูกจับแล้วไปโรงพักกับเราเลยครับส่วนกองกลาง จะรีบถ่ายรูปเกมส์ที่เด็กของมันเล่นหรือเพลงที่เด็กมันกำลังฟังอยู่ และหลังจากนั้นมันจะเชิญคุณไปตรวจสอบเกมส์ มันจะหลอกให้คุณเปิดเกมส์ให้มันดูละถ่ายรูปคุณในขณะที่คุณกำลังเปิดเกมส์ อย่าๆๆๆๆๆๆๆ อย่าไปหลงกลมันอย่าไปเปิดเกมส์และอย่าไปให้มันถ่ายรูปคุณขณะเปิดเกมส์ เพราะนั้นจะเป็นหลักฐารว่าคุณ เปิดเกมส์ละเมิกลิขสิทธิ์เท่ากับว่าพวกมันจะมีหลักฐานมัดตัวคุณแล้ว มันไม่มีสิทธิ์มาสั่งให้คุณเปิดเกมส์แม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาด้วยก็ตาม อย่าไปหลงกลของมันเด็ดขาด


4. ถ้าคุณพลาดถูกพวกมันถ่ายรูปแล้ว กองหลังจะดำเนินการยึดเครื่องเกมส์และแผ่นเกมส์ที่นี่มันจะรื้อมันจะค้นทุกซอกทุกมุม เพื่อหาเกมส์หรือเพลงหรือหนังที่มันต้องการ อย่าๆๆๆๆอย่าไปยอมมันเด็ดขาด เพราะมันไม่มีหมายข้น ถ้าคุณยอมให้มันตรวจข้นและถ้ามันหาแผ่นเกมส์หรือเพลงหรือหนังเจอ จะยิ่งเป็นการเพิ่มหลักฐานพูดมัดตัวคุณเข้าไปอีก คุณต้องขอดูหมายค้นจากพวกมันก่อนถ้าไม่มีอย่าไปยอมถึงจะมากับตำรวจก็ค้นไม่ได้ไม่มีสิทธิ์


5. แล้วหลังจากนั้นมันจะเอาเครื่องเกมส์และตัวคุณไปโรงพัก และเอาคำยินยอมรับสารภาพมาให้คุณเซ็น เพราะทั้งอธิบายสิทธิ์ต่างๆของคุณว่า จะรับหรือไม่รับก็ได้ จะโทรหาใครก็ได้จะบอกให้ใครทราบก็ได้ หรือจะเรียกทนายก็ยังได้อีกด้วย คุณต้องตั้งสติรวบรวมความกล้าและตะโกนดังๆออกไปเลยว่า กุๆม่รับทุกข้อกล่าวหากุขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และกุขอโทรศัพท์หาทนายความหรือคนมาประกันตัวกุ และขอดูเอกสารทุกอย่างที่พวกมันเตียมมาและถ่ายเอกสารเก็บไว้ทุกแผ่น เพราะนั้นจะเป้นหลักฐานฟ้องกับได้เป็นอย่างดีว่า พวกมันไม่มีอำนาจมาจับเราแม้เราจะมีแผ่นเกมส์ละเมิดลิขสิทธิ์ก็จริง เจ้าของลิขสิทธิ์ที่แท้จริงหรือตัวแทนที่ได้รับการมอบอำนาจอย่างถูกกฏหมายเท่านั้น ถึงจะจับเราได้


6. แต่ถ้าคุณตกหลุมกับดักมันอีกโดยไปเซ็นยินยอมรับการกระทำผิด ที่นี่มันจะเริ่มเปิดการเจรจากับคุณ มันจะบอกว่าผมไม่ฟ้องศาลก็ได้ แต่คุณต้องเสียค่าปรับ 40000 บาทหรือเท่าไรก็ไม่รู้แล้วแต่มันจะบอก แต่ส่วนใหญ่มันจะพูดมากๆเอาไว้ก่อนเพื่อให้เราใจเสียและมันจะพยามเปิดโอกาศให้เราต่อรอง จนเราตกลงจะจ่ายเงินมัน


7. หลังจากนั้นขั้นตอนสุดท้าย มันจะพาเราไปพบตำรวจไปจ่ายเงินหน้าตำรวจ เพื่อให้ดูสมจริงยิ่งขึ้น และตำรวจก็จะลงบันทึกประจำวัน แล้วก็ให้คุณเซ็นชื่อ คุณต้องอ่านข้อความที่ตำรวจเขียนให้ดึๆๆๆๆๆ และต้องมีข้อความเหล่านี่ในนั้นด้วยเช่น


1.ชื่อร้านคุณ
2.ชื่อคุณกับพวกมันทั้งหมด ต้องเป็นชื่อจริงนามสกุลจริงด้วยนะครับ ขอดูบัตรมันเลยนะ เพราะนี่เป็นโอกาศเดียวที่คุณจะมีหลักฐานฟ้องกลับ
3.ชื่อตำรวจที่ไปจับคุณ+คนที่สั่งให้ไปจับคุณด้วย
4.เวลาการไปจับ
5.ชื่อบริษัทพวกมันที่จ้างพวกมันมาจับ
6.ชื่อเจ้าของลิขสิทธิ์ที่พวกมันแอบอ้าง
7.และข้อความนี่ด้วยยิ่งดีนะครับ หากสืบทราบภายหลัง ว่าการกระทำทั้งหมดไม่ชอบด้วยกฏหมาย เราสามารถฟ้องกลับได้ทั้งทางแพ่งและอาญา

8. หลังจากนั้นมันจะปล่อยเรากลับบ้านพร้อมทั้งเครื่องเกมส์ของเรา เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการหลอกแดกของพวกมันมาดูวิธีการป้องกันพวกมันกันบ้างนะครับ
1.สำหรับร้านเพลย์คุณต้องระวังลูกค้าแปลกหน้าให้ดีๆ ลูกค้าหน้าใหม่นั้นละอันตรายอย่าให้มาเลือกแผ่นเกมส์เอง อย่าให้เด็กมองเห็นว่าคุณมีแผ่นเกมส์อะไร
2.สำหรับร้านคอม คุณควรมีโปรแกมป้องกันการดาวโหลดเช่น วินกาดโปร หรืออะไรก็แล้วแต่ที่มันสามารถป้องกันการดาวโหลดได้
3.ห้ามลูกค้าของคุณใช้ไดร์A ไดร์ CD แฟลตไดร์ หรือแผ่นดิส ห้ามดาวโหลดทุกอย่างถ้าเขาไม่ฟังคุณปิดเครื่องไล่ออกจากร้านเลย ไม่เช่นนั้น คุณอาจติดกับพวกมันง่ายๆ
4.ควรทำสมาชิกร้านของคุณ จะได้รู้ข้อมูลขอบลูกค้าคุณเอง ใครแปลกหน้ามาจะได้ระวังตัวง่ายๆ
5.เวลามันมาจับ ต้องมีการแจ้งความ ในใบแจ้งความต้องมีชื่อร้านคุณ หรือะไรสักอย่างที่บ่งบอกว่าจะมาจับร้านของคุณ ไม่ใช่ข้อความลอยๆที่บอกว่าได้พบการกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ร้านเกมส์ อะไรแบบนี่ เพราะใบแจ้งความก็จะเป็นหลักฐานฟ้องกลับว่า มันมาแจ้งความเท็จ แต่ถ้ามันไม่ได้ลงชื่อร้านคุณ มันอาจจะบอกง่ายๆว่า ผมขอโทษเข้าผิดร้านอะไรทำนองนี่
6.อย่าให้มันถ่ายรูปคุณในขณะที่คุณเปิดเกมส์หรือเพลง ที่พวกมันจะมาจับ เพราะนั้นจะเป้นการ สร้างหลักฐาน มัดตัวคุณเอง ตำรวจก็สั่งคุณไม่ได้เพราะ เรายังไม่ได้ขึ้นศาล ศาลยังไม่ได้ตัดสิน ว่าเราทำผิด ศาลเท่านั้นที่สั่งเราได้ อย่าไปให้มันหลอกเรา อย่าเซ็นเอกสารอะไรให้พวกมันเด็ดขาด เพราะมันจะยิ่งทำให้เราฟ้องกลับมันได้ยากขึ้น8.ต้องถ่ายเอกสารของพวกมันทุกแผ่น+บัตรประชาชน+บัตรพนักงาน+ทุกอย่างที่มันเอามาให้เราดู
7.ข้อนี้จำเอาไว้ให้ดีนะครับ เป้นข้อเดียวที่จะทำให้พวกมันเถียงเราไม่ขึ้นและต้องติดคุกเลย เราต้องติดต่อกับเจ้าของลิขสิทธิ์ที่มันแอบอ้าง ว่าเขาจ้างพวกมันมาจริงไหมหรือ แต่ถ้าคุณพยามทำทุกอย่างแล้วไม่สามารถพิสูนจ์ได้ว่า เจ้าของลิขสิทธิ์ จ้างพวกมันมาจริง ก็คงต้องให้ศาลตัดสิน อย่าไปกลัวการขึ้นศาล เพราะ น้อยมากๆๆที่พวกมันจะมาศาลส่วนใหญ่มันจะไม่มา และจะไปถอนฟ้อง มีหลายรายแล้วที่ขึ้นศาล และศาลตัดสินแล้วว่าพวกมันไม่มีอำนาจ และสั่งยกฟ้อง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น